Triết lý của một người giàu

Tôi vốn rất ngại những danh hiệu mà thời nay nhiều người mang trên mình như một thứ trang sức! Nhưng, khi trò chuyện với ông, nghe ông kiến giải những vấn đề về văn hóa, về con người, về kỹ nghệ đúc vàng, về những cuốn sách mà ông đã đọc …Nhất là khi xem kỹ tập “ Thơ và luận” mà ông tặng tôi, quả thực, tôi đã có một cách nhìn khác về những doanh nhân, những người giàu như ông.

Tấm danh thiếp mà ông đưa cho tôi có ghi: Vũ Minh Châu. - Tổng giám đốc; Doanh nhân văn hóa; Nghệ nhân quốc gia.

“Còn bạc, còn tiền, còn đệ tử; Hết cơm, hết rượu, hết ông tôi”
(Nguyễn bỉnh Khiêm).
“ Trong tay đã sẵn đồng tiền, dù cho đổi trắng, thay đen khó gì”
( Đại thi hào Nguyễn DU ).
“Có tiền việc ấy mà xong nhỉ ? Đời trước làm quan cũng thế a”
(Tam nguyên Yên Đỗ Nguyễn Khuyến ).
Còn bây giờ dân gian luận về đồng tiền như sau:
“Tiền là tiên là phật, là sức bật của tuổi trẻ, là sức khỏe của tuổi già vv …”.

“ Kiếm tiền khó hơn tiêu tiền
Nhưng, người biết tiêu tiền ít hơn người biết kiếm tiền”.
“ Tiền ở trong két là tiền của người ta
Tiền tiêu đi mới là tiền của mình” (Trích THƠ VÀ LUẬN ).

“ Giàu quá hóa nghèo
Người thông minh biết làm giàu tới mức cần thiết”.
“ Người giàu nhất hành tinh cũng không đủ mọi thứ
Ai nghèo nhất thế giới cũng không thiếu tất cả”
“ Giàu mà không chia sẻ là có tội”
“ Người giàu đạo đức tài năng
Như một cây sâm đến tuổi càng quý”
“ Người giàu không tính bằng số tiền ở lại
Mà được tính bằng số tiền tiêu đi có ích”

“Người biết cho, càng cho, càng được
Kẻ vụng nhận, càng nhận, càng mất”.
“ Đi bằng lời nói nhanh hơn đi bằng đôi chân”
“ Học để biết học tiếp”
“ Lẽ phải thuộc về người mang lại quyền lợi cho mình”
“ Người ta có thể đổi tất cả để lấy sức khỏe
Chứ không phải đổi sức khỏe để lấy tất cả’’
“ Hoa đẹp thì đáng yêu
Người đẹp thì nên tránh”


http://tamnhin.net/Guong-mat--Phong-cach/16730/Triet-ly-cua-mot-nguoi-giau-Tien-khong-phai-la-tat-ca-.html




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét