Chúng ta không đơn độc trong vũ trụ.

“Vật chất tối”

Thực tế, loài người mới chỉ phát hiện được 5% vũ trụ. Điều đó có nghĩa là 95% diện tích vũ trụ còn lại vẫn là một bí ẩn. Với trình độ kỹ thuật ngày nay, nhiều nhà thiên văn học cho rằng phải rất lâu nữa, con người mới có đủ điều kiện để quan sát 95% phần vũ trụ còn lại này. Và họ gọi đó là “Vật chất tối”.

Điều này đã được công nhận từ lâu. Nhưng câu hỏi lớn hơn là “tại sao 95% vũ trụ lại được hình thành từ thứ được gọi là “Vật chất tối”?”. Và câu hỏi lớn hơn nữa là “Vật chất tối tồn tại ở đâu?”. Đây là hai bí ẩn bấy lâu nay vẫn làm điên đầu các nhà vật lý. “Vật chất tối”, đúng như tên gọi của nó, là thứ vật chất không thể nhìn thấy được. Hy vọng rằng, trong tương lai, các nhà khoa học sẽ sớm tìm ra lời giải cho bí ẩn đó.

Thời gian

Thời gian có lẽ là bí ẩn lớn nhất của vũ trụ khi chưa một ai dám nhận mình là “chuyên gia về thời gian”. Trong các tác phẩm điện ảnh, nhiều đạo diễn đã sử dụng các thủ pháp liên quan đến thời gian khi đưa các nhân vật trở về quá khứ, thay đổi lịch sử. Tuy vậy, vì sự phức tạp của đại lượng này nên các bộ phim không thể tránh khỏi các hạt sạn.

Sự kết thúc của vũ trụ

Người ta vẫn cho rằng, vũ trụ sẽ có lúc bị hủy diệt. Giả thiết về sự kết thúc của vũ trụ là một chủ đề hấp dẫn nhiều nhà khoa học. Rất nhiều dự đoán đã được đưa ra về tương lai của sự tồn tại hữu hạn, vô hạn.

Lỗ đen

Lỗ đen (hay hố đen) là một khu vực tồn tại trong vũ trụ, có trường hấp dẫn lớn đến mức có thể “nuốt chửng” bất cứ dạng vật chất nào, dù phức tạp như Trái đất hay nóng như Mặt trời. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, lỗ đen không có những biểu hiện như các ngôi sao bình thường mà chúng chỉ được quan sát gián tiếp qua sự tương tác trường hấp dẫn đối với không gian xung quanh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét