Hai ngôi sao lùn cổ xưa nhất trong vũ trụ

.

Xác định hai ngôi sao lùn cổ xưa nhất trong vũ trụ - Tin180.com (Ảnh 1)




1 nhận xét:

  1. ------------------------
    Người ta cảm thấy hổ thẹn vì những hành động ghen tức đố kỵ. Khi một người nhân hậu thấy được thành tựu của những người khác, họ sẽ ca ngợi những thành tựu này, suy nghĩ lại về những thiếu sót của mình, và học hỏi để làm tốt hơn. Chỉ có những kẻ đầu óc hạn hẹp và ích kỷ, tầm nhìn thiển cận, mới đố kỵ với những thành tựu của người khác. Họ lo lắng về việc ai sẽ là người cao hơn họ ngày hôm nay, và ngày mai họ sẽ thua ai. Họ cảm thấy tồi tệ khi những người khác nổi trội hơn họ. Kẻ kém đức thậm chí còn thúc đẩy việc hãm hại người tốt. Họ có thể tạm thời thắng thế. Nhưng, cuối cùng, họ sẽ mất hết nguồn sinh sống và bị trừng phạt, bởi lẽ Đạo Trời đang chế ước hết thảy.

    Tôn trọng và thiện lương là một nguyên lý cơ bản.

    Khi thấy người khác đạt được mọi thứ, chúng ta nên mừng cho họ. Khi thấy người khác vượt qua chúng ta, chúng ta sẽ học hỏi từ họ. Khi thấy người khác cần sự trợ giúp, chúng ta nên hết mình để giúp đỡ họ. Phải thực sự lấy thiện đãi người để họ có thể cảm thấy sự chân thành của chúng ta, chúng ta phải rộng lượng, điều ngược lại với tật đố.

    Tâm tật đố là một cảm xúc tiêu cực được tạo ra bởi việc không chấp nhận sự thật rằng những người khác có thể vượt trội hơn chúng ta về phẩm hạnh, kỹ năng, thành tựu, hay cảnh ngộ. Khi người có tâm tật đố nói xấu người khác hay làm những điều làm tổn thương người khác, điều này thể hiện người này có tâm bất thiện. Điều này cũng là tự tạo nghiệp, sẽ chịu quả báo.

    =========================

    Trả lờiXóa