Từ trường trái đất đảo cực

Ảnh: blogspot.com.


Xem Thủy, Kim, Hỏa, Mộc hội tụ bằng mắt thường 

      Theo nguồn tin của thienvanvietnam.org, trong những ngày đầu tháng, vào khoảng từ 4h40 đến hơn 5h sáng khi nhìn về gần chân trời phía tây con người có thể thấy các hành tinh gồm sao Thủy, sao Kim, sao Hỏa và sao Mộc ở vị trí rất gần nhau trên bầu trời.

       Đặc biệt, vào ngày 11/5, hai hành tinh và Mộc và Kim sẽ nằm ở vị trí rất gần (gần như là dính chặt vào nhau) trên thiên cầu. Hiện tượng sao Kim và sao Mộc nằm sát nhau trên thiên cầu này khá hiếm gặp, đến tháng 8 năm 2014 mới có thể thấy lại hiện tượng này. 



 
Đây là một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú hiếm gặp (Nguồn: Astronomy Magazine) 
      

      Vào ngày này, nếu thời tiết tương đối tốt, các bạn trẻ có thể dễ dàng nhận ra sự hội tụ của 4 hành tinh trên. Đặc biệt với sao Kim và sao Mộc là hai điểm sáng rất lớn. Hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này hoàn toàn có thể quan sát bằng mắt thường. Vào thời điểm đó, sao Kim và sao Mộc di chuyển gần nhau, khá thấp ở phía đông và tỏa sáng. Sao Kim là ngôi sao sáng thứ hai, sau Mặt Trăng, sao Mộc nằm bên trái sao Kim.

      

6 nhận xét:

  1. -----------------------
    BÀ VANGA TIÊN TRI

    Báo chí Nga đưa tin, vào tháng 5 tới, một quyển sách bao gồm bộ sưu tập các lời tiên đoán của bà Vangelia Gushterove – nhà tiên tri nổi tiếng với tên gọi Baba Vanga sẽ được xuất bản.

    Dưới đây là một số lời tiên đoán của bà Vanga:

    Tháng 11-2010: Chiến tranh thế giới lần III bùng nổ và sẽ kết thúc vào tháng 10-2014. Loài người sẽ sử dụng đến vũ khí hạt nhân và vũ khí hóa học để tiêu diệt nhau.

    Năm 2011: Bụi phóng xạ sẽ tiêu diệt hết các loài động vật và thực vật ở Bắc bán cầu. Sau đó, người Hồi giáo sẽ khơi mào cuộc chiến tranh hóa học chống lại những người châu Âu còn may mắn sống sót.

    Năm 2014: Hầu hết mọi người sẽ mắc bệnh ung thư da hoặc các bệnh về da khác như một hệ quả tất yếu của cuộc chiến tranh hóa học.

    Năm 2016: Châu Âu gần như vắng bóng con người.

    Năm 2018: Trung Quốc sẽ trở thành bá chủ thế giới. Các quốc gia đang phát triển sẽ hết áp bức, bóc lột hoặc trở thành nước đi xâm chiếm các nước khác. Thế giới sẽ ngừng việc sản xuất dầu. Vào năm đó, đầu tiên bạn sẽ đi tàu chạy bằng năng lượng mặt trời. Trong khi đó, sẽ phát hiện ra sự sống ngoài hành tinh, đồng thời khám phá ra bí mật của việc hình thành sự sống trên trái đất.

    Năm 2023: Quỹ đạo của trái đất có chút thay đổi.

    Năm 2025: Dân cư ở châu Âu sẽ còn rất thưa thớt.

    Năm 2028: Sẽ tạo ra một nguồn năng lượng mới. Nạn đói dần dần được khắc phục. Tàu vũ trụ sẽ bay tới được sao Kim.

    Năm 2033: Băng ở Bắc cực tan chảy.

    Năm 2043: Nền kinh tế thế giới phát triển mạnh.

    Năm 2046: Người ta có thể tạo ra mọi bộ phận của cơ thể con người. Việc thay thế các bộ phận trên cơ thể sẽ trở thành biện pháp trị liệu tốt nhất.

    Năm 2066: Mỹ sử dụng một loại vũ khí đặc biệt để tấn công người Hồi giáo, đó là khí hậu. Thời tiết đột ngột cực lạnh.

    Năm 2076: Xã hội Cộng sản chủ nghĩa được hình thành.

    Năm 2084: Thiên nhiên phục hồi.

    Năm 2088: Xuất hiện căn bệnh mới – lão hóa trong vòng vài giây.

    Năm 2097: Chữa được bệnh lão hóa nhanh chóng.

    Đó mới chỉ là một trong số các thảm họa sắp xảy đến theo như lời tiên đoán rùng mình của nhà tiên tri mù nổi tiếng người Nga – bà Vanga.

    http://www.vtc.vn/394-282688/phong-su-kham-pha/bac-ban-cau-se-huy-diet-trong-nam-nay.htm
    ===============================

    Trả lờiXóa
  2. -------------------------------------
    TÍNH XÁC THỰC


    Nhiều người không mong những dự đoán của bà Vanga sẽ trở thành sự thực. Tuy nhiên, người ta cho rằng khoảng 65% trong số những tiên đoán về thảm họa mà loài người sẽ gặp phải đó sẽ trở thành sự thực. Điều đáng sợ hơn là một người từng chơi với nhiều bạn bè của Vanga cho biết cuộc đời họ đã diễn ra y như những gì Vanga dự đoán. Thậm chí họ còn biết được thời điểm và lý do họ lìa đời.

    Nhà tiên tri này từng tiên đoán chuẩn xác về vụ tấn công khủng bố ngày 11-9 ở Mỹ, sự bùng nổ Đại chiến thế giới thứ 2, cải tổ kinh tế chính trị ở Liên bang Xô Viết cũ, cùng với đó là cái chết của công nương Diana và thậm chí vụ chìm tàu ngầm nguyên tử Kursk.

    Vào năm ngoái, mối quan hệ căng thẳng giữa Israel và dải Gaza càng làm tăng thêm mâu thuẫn ở Trung Đông. Và cho đến hiện tại, người ta vẫn dấy lên mối lo ngại rằng xung đột tại đây vẫn đang rất căng thẳng.

    Trong năm nay, trận động đất và cơn sóng thần dữ dội tại Nhật Bản khiến hàng nghìn người thiệt mạng và hàng nghìn người khác hiện vẫn đang bị mất tích, nhiều lò phản ứng hạt nhân ở nhà máy điện hạt nhân Fukushima I đang có nguy cơ phát nổ và rò rỉ chất phóng xạ khiến không ít người lo ngại về nguy cơ các loài sinh vật trên toàn Bắc bán cầu sẽ bị tiêu diệt do bụi phóng xạ như lời bà Vanga tiên đoán.

    Phần thứ 2 trong lời tiên đoán của bà Vanga về năm 2011 là người Hồi giáo sẽ tiến hành chiến tranh hóa học chống lại những người châu Âu phải chăng là sự ám chỉ tới cuộc chiến đang diễn ra tại Libya? Nhất là khi ông Gaddafi từng tuyên bố ông có cả vũ khí hóa học và quyết chiến với phe đối lập để “biến Libya thành một Việt Nam thứ hai” nếu các nước phương Tây giúp phiến quân nổi dậy chống lại ông.

    Điều này khiến nhiều người lo sợ vì bị ảnh hưởng bởi các chất hóa học trong cuộc chiến này. Và nếu đúng như lời bà Vanga tiên đoán thì thảm họa loài người bị nhiễm căn bệnh về da sẽ xảy ra. Những người châu Âu tham chiến ở Libya từ đó sẽ có thể chết dần chết mòn vì căn bệnh này và rồi năm 2016 châu Âu sẽ trở lên trống vắng!

    Trong năm 2012 tới, theo nhiều nhà tiên tri, sẽ xảy ra một sự kiện thiên văn học phá hủy thế giới vào ngày 21-12. Cũng theo họ, khoảng thời gian từ ngày 21 đến ngày 23-12 sẽ là thời điểm tận thế của thế giới. Trái đất, mặt trời và lỗ đen trong dải ngân hà sẽ thẳng hàng khiến cả thế giới bị diệt vong. Tuy nhiên, các nhà thiên văn học cho rằng sự cố đó dù có xảy ra cũng chỉ tác động xấu đến sức khỏe của con người chứ trái đất chưa thể diệt vong được.


    Kiều Vui (tổng hợp từ báo chí nước ngoài)
    ===============================

    Trả lờiXóa
  3. -------------------------------------------
    NGƯỜI MAYA KHÔNG CÓ KHÁI NIỆM VỀ NGÀY TẬN THẾ

    Niềm tin về ngày tận thế đang đến gần dựa trên một sự kiện không được kiểm chứng, rằng lịch của một tộc người Trung Mỹ trước thời Christopher Colombus là người Maya chỉ đến ngày 21 tháng 12 năm 2012 là kết thúc. Sau ngày này, một số người “nóng đầu” tuyên bố thế giới sẽ biến thành hư vô.

    Thế nhưng những nhà nghiên cứu nền văn hoá cổ của Mehicô – con cháu của dân tộc Maya - tại trường Đại học quốc gia Mexico lại hoàn toàn phủ nhận những lời đồn bi quan vô căn cứ này. Đại diện của trường Đại học Carmen Valdes, sau khi phân tích một cách toàn diện các văn bản chữ tượng hình mà nền văn minh cổ để lại đã khẳng định: "Trong những di cảo mà dân tộc Maya để lại, không có lời nào tiên đoán về ngày tận thế vào năm 2012”.

    Những người Anhđiêng cổ tin rằng một chu kỳ lịch sử kéo dài 5125 và 4 tháng rưỡi. Theo niên lịch của họ chúng ta đang ở kỷ nguyên thứ năm bắt đầu từ năm 3114 trước Công nguyên. Cho nên kỷ nguyên này sẽ kết thúc vào tháng 12 năm sau. Các nhà thiên văn Anhđiêng cổ đã tính toán rằng sự hồi sinh của thế giới sẽ xảy ra trong thời gian nhật chí, nghĩa là mặt trời đi vào khu vực dải Ngân hà.

    Nhà nghiên cứu văn hoá Trung Mỹ thời Trung cổ là giáo sư Nicolai Grub, trường Đại học Bonn (CHLB Đức) cũng đồng tình với ý kiến của các nhà khoa học Mehico. Trong một công trình nghiên cứu về Mêhicô trước Colombus, ông đã chỉ ra rằng, trong các bản ghi chép của người Maya “không có một lời tiên đoán nào về ngày tận thế”. Theo ông, “bất cứ người nào phân tích các di cảo viết chữ tượng hình cũng có thể xác nhận không có một “sấm ký” bằng văn bản nói viết về một thảm hoạ toàn cầu xảy ra trên hành tinh của chúng ta”.

    Người Maya đã gây dựng được một nền văn minh lớn tồn tại trên ba nghìn năm. Các vị quan tư tế thời đó đã vận dụng toán học và thiên văn học, nghĩ ra được một cách tính lịch hoàn thiện nhất trong lịch sử. Một số nhà nghiên cứu cho rằng về mức độ chính xác của việc xác định thời gian nó còn vượt cả các cách tính lịch Gregrory được thừa nhận rộng rãi ngày nay.

    Vào năm 2000, đã có những tin đồn rằng năm đó là ngày tận thế nhưng sự chờ đợi của đông đảo quần chúng đã không xảy ra và cần nghĩ ra một ngày khác. Người ta bèn tìm đến các loại lịch thời cổ đại và phát hiện ra lịch Maya của thổ dân da đỏ châu Mỹ và dường như theo lịch này năm 2012 có một ý nghĩa đặc biệt.

    Báo chí luôn luôn rộ lên những “phát hiện mới” về chuyển động của các thiên thể đang lao về phía Trái đất cũng như những người ngoài hành tinh bay về phía chúng ta. Theo tính toán của những nhà tiên tri, những kẻ xâm lược đến từ ngoài hệ Mặt trời sẽ xuất hiện hoặc các thiên thể vũ trụ đến Trái đất đều đúng vào tháng 12 năm sau.

    Từ năm 2009, những nhà sản xuất phim như Roland Emmerich, người Đức đã tung ra hàng loạt bộ phim dưới tên “2012” đánh vào tính hiếu kỳ và nỗi sợ của những người dân bình thường và nhờ vậy họ đã thu được những lợi nhuận khổng lồ từ những đĩa CD của những bộ phim giả tưởng này.

    Những tin đồn gây xôn xao cả thế giới chắc sẽ còn nhiều nữa, ngay cả nếu năm 2012 chẳng xảy ra một sự kiện gì đáng kể.

    http://www.khoahoc.com.vn/khampha/1001-bi-an/32463_Nguoi-Maya-khong-co-khai-niem-ve-ngay-tan-the.aspx
    ===============================

    Trả lờiXóa
  4. -----------------------------------
    Thế giới gồm những vật thể có sự sống và những vật thể không có sự sống. Vật thể có sự sống thì có cảm nhận, vật thể không có sự sống thì không có cảm nhận. Vật thể có sự sống và vật thể không có sự sống, tương tác, trao đổi với nhau về năng lượng, về chất...

    Có một dạng năng lượng gọi là năng lượng sống, năng lượng này tạo ra từ các vật thể sống. Khi cơ thể sống chết đi thì năng lượng sống cũng sẽ mất dần. Giống như lửa đã tắt nhưng hơi ấm thì vẫn còn lại trong một thời gian.

    Năng lượng sống đó cũng có những tính chất chung giống năng lượng thông thường và nó có thể chuyển hóa cho nhau.

    Mọi hiện tượng tâm linh tạo ra từ nguồn năng lượng sống. Khi người ta chết thì năng lượng chuyển hóa dần do đó không có linh hồn bất tử. Năng lượng sống khi người ta còn sống lớn hơn năng lượng sống khi người ấy chết đi do đó xét về mặt năng lượng sống thì người sống ảnh hưởng đến người sống nhiều hơn năng lượng sống của người đã chết ảnh hưởng đến người sống.
    Tâm linh chỉ được coi là một hiện tượng giống như hiện tượng điện trường, từ trường....chứ không được coi là thế giới.

    Đối tượng của nghiên cứu chính của các hiện tượng điện trường, từ trường... là vật chất không có sự sống. Đối tượng của nghiên cứu các hiện tượng tâm linh là vật chất có sự sống.

    Hiện tượng tâm linh cũng phải tuân theo quy luật nguyên nhân có trước kết quả có sau. Bất cứ nhà ngoại cảm hay linh hồn, viên đá thạch anh.... cũng không thể biết được thông tin mà thông tin đó tương lai mới phát ra.

    Sự khác biệt của hiện tượng sóng vật lý và sóng sự sống là do cơ chế tạo ra, lưu trữ thông tin, phát thông tin, thu thông tin... khác nhau.

    Hiện nay khoa học trên lĩnh vực này chưa phát triển để có khả năng thu nhận và xử lý thông tin sự sống, thông tin ý thức.
    ===============================

    Trả lờiXóa
  5. --------------------
    Dự ngôn của lịch pháp người Maya: Năm 2012 nhân loại sẽ đi hướng về một nền văn minh hoàn toàn mới

    Căn cứ vào lịch Pháp dài của người Maya, ngày 21 tháng 12 năm 2012 sẽ là ngày nền văn minh nhân loại kỳ này kết thúc. Sau đó, nhân loại sẽ đi vào một nền văn minh mới không có quan hệ với văn minh kỳ này.

    Ngày này là ngày Đông chí. Đây là ngày mặt trời sẽ hoàn toàn trùng hợp với giao điểm mà hình thành bởi Hoàng Đạo (Ecliptic) và Xích Đạo (Equator) của Hệ Ngân Hà.

    Lúc này mặt trời vừa ở trong khe hở của hệ Ngân hà, nói cách khác thì hệ Ngân hà “tọa lạc” trên địa cầu, giống như đã mở một cánh cửa “Thiên môn” cho Địa cầu. Quá trình trùng hợp của Hệ Ngân hà với mặt trời khi Đông Chí.

    Con người không chấp nhận cái chết. Ngày 21 tháng 12 năm 2012, cái mà được gọi là chuyển động tiến động thẳng hàng của trục Trái đất.

    Bởi vì hành tinh của chúng ta được che phủ bởi một trường lực giống như của các thanh nam châm, trái đất sẽ có có nhiều đường sức và các điểm xoáy. Hệ thống các đường sức trên hành tinh của ta sẽ thay đổi một cách đột ngột khi đạt đến năm 2012, bởi vì lõi của Trái đất sẽ thẳng hàng với một vùng trong hệ ngân hà mà bức xạ, cái mà chúng ta gọi là các xung điện từ vô hướng. Chúng là các trường điện từ không phân cực.

    Khi nào sự phân cực của trường điện từ của Trái đất giảm xuống, sẽ đạt tới cái được gọi là điểm không (zero point). Điểm không trong trọng trường điện từ là điểm cân bằng chính xác giữa các cực, tại điểm trung hòa, nơi không phải các cực dương hay cực âm, nó giống như điểm giao cắt ở đỉnh của hình tứ diện (hay ở đáy của hình tứ diện). Nó là một điểm tại đó các đường sức hội tụ đến, và triệt tiêu lẫn nhau một cách hoàn hảo và nó được gọi là điểm không.

    Sự thẳng hàng sẽ đạt đến điểm cực đại và các cực thực sự của trường điện từ trên Trái đất sẽ đạt đến điểm yếu nhất.

    Cứ sau nhiều năm, trái đất đi qua một vùng điện từ trường nhiễu loạn, và các cực từ bị dịch chuyển

    Nền gió của trái đất thay đổi. Chúng, tất cả đều phụ thuộc vào vị trí các cực từ. Và đó là một trong các lý do tại sao chúng ta đang chứng kiến những thay đổi cơ bản của khí hậu trên Trái đất.

    Nó sẽ là hạ trí ở bán cầu nam, và đông trí ở bán cầu bắc. Có khoảng 3 ngày khi trường điện từ sẽ ở điểm yếu nhất, và trong những ngày đó, năng lượng sẽ là rất mãnh liệt, con người trải qua sự gia tốc chính trong năng lượng của tự thân, trong sự tiên hóa tự thân, trong sự thăng lên tạ thân.

    Có một số chuyển đổi cơ bản trên hành tinh của các bạn trong 3 ngày đó, nó vượt quá khả năng tưởng tượng của con người.

    ===========================

    Trả lờiXóa
  6. ------------------------
    Trong chúng ta đang rung động tích cực và đang tạo ra những tần số điều hòa (đẹp đẽ) cho chính mình và những người xung quanh.

    Sẽ có một sự suy giảm rất nhanh chóng các chủng loài động vật trên hành tinh. Tất cả mọi thứ đang đồng thời xảy ra, nó vẫn tiếp tục mở rộng vào trong, ra ngoài, về phía trước, về phía sau và theo mọi cách mà ngôn từ không thể truyền tải được ý nghĩa thực sự. Một tác động sâu sắc lên tất cả các dạng sống.

    Vũ trụ chúng ta giới hạn trong chiều kích 12D trở xuống.

    ===========================

    Trả lờiXóa